Home Banner

KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH DỊCH VỤ Ô TÔ

Giải pháp công nghệ dành riêng cho xưởng của bạn

Bài viết nổi bật Bài viết nổi bật

5 bí quyết quản lý công nợ hiệu quả trong quá trình vận hành gara

Trong kinh doanh, quản lý công nợ là một việc vô cùng quan trọng. Quản lý công nợ trong quá trình vận hành gara, trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng, chăm sóc xe cũng không ngoại lệ. Nó có thể tác động mạnh mẽ đến sự thành công của trung tâm/xưởng xe. Thế nhưng, nhiều chủ xưởng vẫn chưa thực sự dành sự quan tâm tương xứng với tầm quan trọng của việc quản lý công nợ. Điều đó khiến nhiều xưởng xe dần bị áp lực về dòng tiền, bị động và đương nhiên ảnh hưởng tiêu cực đến thành quả kinh doanh.

Vậy nên, các chủ xưởng cần có những biện pháp hữu hiệu để quản lý công nợ chính xác. Trong bài viết dưới đây, Carus Gara sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết giúp quản lý công nợ trong quá trình vận hành gara một cách hiệu quả.

Làm thế nào để quản lý công nợ hiệu quả?

Doanh nghiệp cần chú ý các loại công nợ sau:

  • Các khoản phải thu khách hàng như:
  • Khách A sau khi làm xong dịch vụ, thanh toán 50%, nợ 50%, hẹn tuần sau trả.
  • Khách B là công ty, thanh toán 100% sau 30 ngày
  • Khách C trả một ít tiền mặt, còn lại chuyển khoản
  • Xe D làm đồng sơn bảo hiểm, khách hàng đã trả phần miễn thường và % chế tài, đơn vị bảo hiểm chưa thanh toán….
  • Các khoản phải trả người bán, nhà cung cấp như: 
  • Vật tư nhà cung cấp A, gara phải trả trước 50% và nợ phần còn lại không quá 30 ngày
  • Lô phụ kiện ký gửi của nhà cung cấp B, đã bán được hơn 1 nửa và thu tiền, mỗi cuối tháng mới nghiệm thu

1. Tạo một hệ thống theo dõi hoàn chỉnh:

Lập một quy trình quản lý công nợ phải thu theo tiêu chuẩn của xưởng. Trong đó, quy trình cần phải đảm bảo: xác định rõ trách nhiệm của cá nhân làm việc với khách hàng, quy định cụ thể cách thức nhắc nhở khách hàng, cũng như thời gian nhắc nhở… Người làm kế toán công nợ phải nắm rõ quy trình kế toán: kiểm soát chứng từ, luân chuyển chứng từ, quy trình thanh toán…

Để theo dõi được công nợ khách hàng và cập nhật các phát sinh mới nhất liên quan đến công nợ, bộ phận kế toán bắt buộc phải có file theo dõi, có thể bằng excel hoặc chức năng kế toán của phần mềm Carus Gara. Căn cứ vào những thông tin trong hợp đồng, hóa đơn, phiếu xuất/ nhập kho, phiếu chi, sao kê ngân hàng, các khoản chiết khấu, hàng ký gửi… kế toán công nợ sẽ cập nhật vào phần mềm để theo dõi công nợ một cách liên tục và thường xuyên.

2. Xem lại khoản phải thu định kỳ, thường xuyên:

Bộ phận kế toán công nợ phải thường xuyên kiểm soát thời hạn phải thu của các khoản nợ, đo lường các khoản phải thu thông qua các chỉ số như vòng quay các khoản phải thu, tính tuổi nợ để phân loại khách nợ, sớm phát hiện các khoản nợ có vấn đề, nhằm có hướng xử lý kịp thời, tránh để nợ quá hạn tồn đọng nhiều.

Định kỳ, kế toán công nợ phải chủ động lập biên bản xác nhận công nợ của từng khách hàng để báo cáo lên cấp trên. Các loại báo cáo cần lập như là: Báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, Bảng tổng hợp công nợ phải thu – phải trả, Bảng theo dõi tình hình các khoản nợ quá hạn, Bảng theo dõi tình hình các khoản nợ vượt hạn mức nợ…

3. Gửi thông báo nhắc thanh toán:

Gửi thông báo nhắc khách hàng thanh toán là việc quan trọng nhưng không phải trung tâm nào cũng chú tâm tới việc này. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm Carus gara bạn có thể an tâm hơn vì chúng tôi đã tích hợp tính năng SMS/Email tự động, điều này sẽ giúp bạn không sợ quên “nhắc nhở” khách hàng vì Carus Gara đã “nhớ” giúp bạn.

4. Duy trì tốt các mối quan hệ:

Các mối quan hệ ở đây bao gồm mối quan hệ với khách hàng và sự liên kết với các nhân sự khác trong nội bộ xưởng. Ngoài việc đốc thúc khách hàng trả nợ đúng hạn, đúng kỳ thì bộ phận thu hồi nợ của trung tâm có thể thông báo các điều kiện được hưởng chiết khấu hoặc nhắc bổ sung một số chi tiết về sản phẩm, các chứng từ liên quan… để tạo ra mối quan hệ thân thiện, tin cậy.

Còn trong nội bộ công ty, sự liên kết giữa kế toán công nợ và nhân viên kinh doanh là cần thiết. Bởi bất cứ đơn hàng nào được tạo ra từ bộ phận kinh doanh cũng cần được ghi nhận ngay tức thì vào doanh thu. Các khoản nợ cũng cần được đưa vào danh sách theo dõi ngay lập tức để tránh thất thoát hoặc bỏ sót công nợ phải thu khách hàng.

5. Sử dụng Phần mềm vận hành gara có chức năng Quản lý công nợ:

  • Có công cụ theo dõi công nợ phải thu, công nợ phải trả một cách chuyên nghiệp.
  • Phần mềm vận hành – Carus Gara sẽ giúp theo dõi các đối tác quá hạn, các khoản nợ đến kỳ phải thu và cảnh báo “WARNING” cho bạn biết.
  • Dựa trên các báo cáo từ phần mềm để xây dựng hệ thống đánh giá tín nhiệm, phân loại khách hàng công nợ.
  • Lập ra các chỉ tiêu đánh giá hệ số công nợ, tốc độ thu hồi công nợ,…

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được giải pháp quản lý công nợ hợp lý hãy tham khảo gara.carus.vn với phần mềm quản lý và vận hành gara giúp việc quản lý công nợ cũng như vận hành gara trở nên dễ dàng hơn. Carus Gara sẽ là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý công nợ một cách tối ưu khoa học và hiệu quả.

Tìm hiểu thêm
Phần mềm quản lý gara ô tô | Blog

5 bí quyết quản lý công nợ hiệu quả trong quá trình vận hành gara

Trong kinh doanh, quản lý công nợ là một việc vô cùng quan trọng. Quản lý công nợ trong quá trình vận hành gara, trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng, chăm sóc xe cũng không ngoại lệ. Nó có thể tác động mạnh mẽ đến sự thành công của trung tâm/xưởng xe. Thế nhưng, nhiều chủ xưởng vẫn chưa thực sự dành sự quan tâm tương xứng với tầm quan trọng của việc quản lý công nợ. Điều đó khiến nhiều xưởng xe dần bị áp lực về dòng tiền, bị động và đương nhiên ảnh hưởng tiêu cực đến thành quả kinh doanh.

Vậy nên, các chủ xưởng cần có những biện pháp hữu hiệu để quản lý công nợ chính xác. Trong bài viết dưới đây, Carus Gara sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết giúp quản lý công nợ trong quá trình vận hành gara một cách hiệu quả.

Làm thế nào để quản lý công nợ hiệu quả?

Doanh nghiệp cần chú ý các loại công nợ sau:

  • Các khoản phải thu khách hàng như:
  • Khách A sau khi làm xong dịch vụ, thanh toán 50%, nợ 50%, hẹn tuần sau trả.
  • Khách B là công ty, thanh toán 100% sau 30 ngày
  • Khách C trả một ít tiền mặt, còn lại chuyển khoản
  • Xe D làm đồng sơn bảo hiểm, khách hàng đã trả phần miễn thường và % chế tài, đơn vị bảo hiểm chưa thanh toán....
  • Các khoản phải trả người bán, nhà cung cấp như: 
  • Vật tư nhà cung cấp A, gara phải trả trước 50% và nợ phần còn lại không quá 30 ngày
  • Lô phụ kiện ký gửi của nhà cung cấp B, đã bán được hơn 1 nửa và thu tiền, mỗi cuối tháng mới nghiệm thu

1. Tạo một hệ thống theo dõi hoàn chỉnh:

Lập một quy trình quản lý công nợ phải thu theo tiêu chuẩn của xưởng. Trong đó, quy trình cần phải đảm bảo: xác định rõ trách nhiệm của cá nhân làm việc với khách hàng, quy định cụ thể cách thức nhắc nhở khách hàng, cũng như thời gian nhắc nhở… Người làm kế toán công nợ phải nắm rõ quy trình kế toán: kiểm soát chứng từ, luân chuyển chứng từ, quy trình thanh toán…

Để theo dõi được công nợ khách hàng và cập nhật các phát sinh mới nhất liên quan đến công nợ, bộ phận kế toán bắt buộc phải có file theo dõi, có thể bằng excel hoặc chức năng kế toán của phần mềm Carus Gara. Căn cứ vào những thông tin trong hợp đồng, hóa đơn, phiếu xuất/ nhập kho, phiếu chi, sao kê ngân hàng, các khoản chiết khấu, hàng ký gửi… kế toán công nợ sẽ cập nhật vào phần mềm để theo dõi công nợ một cách liên tục và thường xuyên.

2. Xem lại khoản phải thu định kỳ, thường xuyên:

Bộ phận kế toán công nợ phải thường xuyên kiểm soát thời hạn phải thu của các khoản nợ, đo lường các khoản phải thu thông qua các chỉ số như vòng quay các khoản phải thu, tính tuổi nợ để phân loại khách nợ, sớm phát hiện các khoản nợ có vấn đề, nhằm có hướng xử lý kịp thời, tránh để nợ quá hạn tồn đọng nhiều.

Định kỳ, kế toán công nợ phải chủ động lập biên bản xác nhận công nợ của từng khách hàng để báo cáo lên cấp trên. Các loại báo cáo cần lập như là: Báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, Bảng tổng hợp công nợ phải thu – phải trả, Bảng theo dõi tình hình các khoản nợ quá hạn, Bảng theo dõi tình hình các khoản nợ vượt hạn mức nợ…

3. Gửi thông báo nhắc thanh toán:

Gửi thông báo nhắc khách hàng thanh toán là việc quan trọng nhưng không phải trung tâm nào cũng chú tâm tới việc này. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm Carus gara bạn có thể an tâm hơn vì chúng tôi đã tích hợp tính năng SMS/Email tự động, điều này sẽ giúp bạn không sợ quên “nhắc nhở" khách hàng vì Carus Gara đã “nhớ" giúp bạn.

4. Duy trì tốt các mối quan hệ:

Các mối quan hệ ở đây bao gồm mối quan hệ với khách hàng và sự liên kết với các nhân sự khác trong nội bộ xưởng. Ngoài việc đốc thúc khách hàng trả nợ đúng hạn, đúng kỳ thì bộ phận thu hồi nợ của trung tâm có thể thông báo các điều kiện được hưởng chiết khấu hoặc nhắc bổ sung một số chi tiết về sản phẩm, các chứng từ liên quan… để tạo ra mối quan hệ thân thiện, tin cậy.

Còn trong nội bộ công ty, sự liên kết giữa kế toán công nợ và nhân viên kinh doanh là cần thiết. Bởi bất cứ đơn hàng nào được tạo ra từ bộ phận kinh doanh cũng cần được ghi nhận ngay tức thì vào doanh thu. Các khoản nợ cũng cần được đưa vào danh sách theo dõi ngay lập tức để tránh thất thoát hoặc bỏ sót công nợ phải thu khách hàng.

5. Sử dụng Phần mềm vận hành gara có chức năng Quản lý công nợ:

  • Có công cụ theo dõi công nợ phải thu, công nợ phải trả một cách chuyên nghiệp.
  • Phần mềm vận hành - Carus Gara sẽ giúp theo dõi các đối tác quá hạn, các khoản nợ đến kỳ phải thu và cảnh báo “WARNING" cho bạn biết.
  • Dựa trên các báo cáo từ phần mềm để xây dựng hệ thống đánh giá tín nhiệm, phân loại khách hàng công nợ.
  • Lập ra các chỉ tiêu đánh giá hệ số công nợ, tốc độ thu hồi công nợ,…

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được giải pháp quản lý công nợ hợp lý hãy tham khảo gara.carus.vn với phần mềm quản lý và vận hành gara giúp việc quản lý công nợ cũng như vận hành gara trở nên dễ dàng hơn. Carus Gara sẽ là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý công nợ một cách tối ưu khoa học và hiệu quả.

Tìm hiểu thêm

Trước khi muốn mở gara ô tô bạn cần chuẩn bị những gì?

Trong giai đoạn phát triển mạnh của thị trường ô tô trong nước cũng như sự du nhập của công nghệ và các loại hình dịch vụ ô tô vào Việt Nam, kinh doanh dịch vụ ô tô (gara sửa chữa, bảo dưỡng; dịch vụ đồng sơn; chăm sóc xe detailing; phụ kiện, độ xe…) trở thành một ngành nghề đầy tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Trong đó, có các nhà đầu tư chuyển đổi từ kinh doanh ngành nghề khác sang. Có những nhân sự đã từng làm trong ngành nhiều năm tại hãng hoặc các gara lớn ra mở tiệm. Cũng có những người chân ướt chân ráo bắt đầu tìm hiểu và học về kỹ thuật và các kỹ năng kinh doanh cần có trong ngành dịch vụ ô tô. Tuy xuất phát điểm khác nhau, nhưng để mở một trung tâm kinh doanh dịch vụ ô tô đều có những điểm mấu chốt cần phải chuẩn bị. Tất nhiên, trong hành trình kinh doanh, sẽ có những người thành công. Và cũng sẽ có những người phải nói lời “chia tay”. Sự khác biệt sẽ nằm ở nhiều yếu tố. hưng những ai có sự chuẩn bị đúng đắn, kỹ càng nhất sẽ có cơ hội cao hơn.

1. Nhìn nhận thật khách quan về nội lực bản thân mình tại bối cảnh hiện tại

...

Đầu “Kinh doanh dịch vụ ô tô là tổng hòa của nhiều yếu tố. rong đó, nội lực, trình độ của người chủ, người quản lý có tính chất quan trọng, quyết định. Vì vậy, trước khi lựa chọn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh này, chúng ta cần tự trắc nghiệm với bản thân mình bằng một số câu hỏi.
  • Tay nghề của mình ở mức nào?
  • Nguồn vốn của mình mạnh không?
  • Kỹ năng kinh doanh, điều hành của mình đủ chín muồi?
  • Mình có thể chăm sóc khách hàng tốt và hướng dẫn được nhân viên làm tốt hay không?

Cũng có rất nhiều trường hợp là những người đã có kinh nghiệm và từng trải trong ngành. Có thể là một kỹ thuật viên/ quản đốc dạn dày kinh nghiệm trong xưởng chính hãng. Một quản lý Marketing của chuỗi trung tâm chăm sóc xe. Một nhân viên tư vấn dịch vụ xuất sắc, 1 trưởng phòng dịch vụ ở gara lớn… khi bắt tay vào kinh doanh gặp nhiều khó khăn và đành bỏ cuộc. Lý do là, những kinh nghiệm kia có thể rất tuyệt vời trong mảng đó, nhưng chưa đủ tổng thể để vận hành mọi thứ trong một gara, trung tâm dịch vụ. Môi trường ở những xưởng lớn, chính hãng lại đủ đầy về công nghệ, trang thiết bị, về quy trình chuẩn, về đầu vào của nhân sự. Vì có sự khác biệt vô cùng lớn với thực tế kinh doanh gara.”

2. Nên hỏi kỹ những người đi trước

Trong quá trình hành nghề chắc chắn anh em, bạn bè, đồng nghiệp của mình ở nhiều nơi và từng làm nhiều vị trí có những người đã đi trước đã xây dựng Gara thành công, vận hành cũng rất ổn hãy chân thành hỏi họ thật kỹ.

Nếu có thể hãy đến ở với họ cả tuần để học hỏi những bước đường mà họ đã qua, đã làm và những khó khăn họ đã trải qua. Đừng nghĩ mọi thứ đơn giản và cũng đừng biến mình thành siêu nhân “biết tuốt”. Và cũng quan trọng không kém, hãy tìm hiểu những bài học từ những người đã thất bại. Khi đã có những thông tin từ nhiều nguồn, hãy dùng kiến thức của mình tổng hợp lại thành những kinh nghiệm kinh doanh cho riêng mình một cách có chọn lọc. Trong thực tế, cũng có trường hợp sau khi tham khảo nhiều nguồn, cảm thấy hoang mang giữa đường, cảm giác như đẽo cày giữa đường vì quá nhiều những ý kiến, trái chiều, cùng chiều… Lúc này, điều mấu chốt là chúng ta phải đúc rút từng ý chia sẻ ấy vào cụ thể trường hợp của mình, với những gì mình đã có và dự định thực hiện.

3. Khảo sát kỹ thị phần và và phân khúc khách hàng

Nghe cái này có vẻ khá xa xăm với nhiều người, và chúng ta thường bỏ qua và không để ý đến điều này. Chúng ta chỉ ang áng số lượng xe cũng đông đông và thấy tiềm năng nên cứ thế là nhảy vô làm. Đừng tiếc thời gian để hoàn thành bước quan trọng nhất này người anh em nhé!

Hãy hiểu rõ về thị trường ở khu mình định xây dựng xưởng, “Tìm hiểu kỹ họ là ai? Họ đi xe gì? Thường đưa xe đi đâu sửa? Họ chấp nhận mức giá nào? Thị phần có thực sự lớn hay không? Tương lai như thế nào? Họ cần dich vụ ở đẳng cấp nào? Và nếu có xưởng mọc lên ở vị trí này họ có sẵn sàng tới hay không?” Rất nhiều câu hỏi phải đặt ra và ở giai đoạn này nhận được càng nhiều thông tin thì giai đoạn vận hành garage sẽ không bị mơ hồ.

Ví dụ, nếu ở Tây Nguyên đất đỏ, chúng ta sẽ thấy khách hàng sử dụng xe bán tải rất nhiều, và khách hàng thường dùng xe đi rẫy, làm nông nghiệp nên dịch vụ có nhu cầu thiết yếu là phủ gầm, bảo dưỡng, độ đèn… Tuy nhiên, mức chi tiêu ở mức trung bình, với đòi hỏi chất lượng không quá tỉ mỉ, khách hàng hầu hết là nam.

4. Lập kế hoạch và xác lập mục tiêu cụ thể

Có một câu nói mà Carus Gara rất tâm đắc “Thất bại của sự chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại”. Đồng ý rằng đừng bao giờ chờ đợi sự hoàn hảo để bắt đầu thế nhưng cũng đừng bao giờ bắt đầu khi trong tay không có thứ gì để đương đầu với những khó khăn có thể vấp phải ở phía trước. Có rất ít chủ xưởng chịu ngồi làm một bản kế hoạch bài bản. Trong đó tính toán số lượng xe vào xưởng mỗi ngày, mức chi tiêu dịch vụ trên mỗi lượt xe, số lượng khách hàng trung thành có được sau 6 tháng/ 1 năm. hóm dịch vụ chủ đạo mang về doanh thu, mức doanh thu để đạt hòa vốn… Đây chính là kế hoạch và cũng là mục tiêu để theo đuổi trong quá trình kinh doanh. 

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, trong một bảng kế hoạch sơ bộ cần có.
  • Giới thiệu sơ lược về dự án kinh doanh của mình. Đây là công cụ giúp mình hiểu rõ hơn những suy nghĩ của mình và khẳng định lại ý tưởng. Ví dụ, chúng ta muốn mở 1 mô hình detailing kết hợp bảo dưỡng. Hay xưởng độ xe, hay làm đồng sơn và kết hợp với các đơn vị bảo hiểm...
  • Mục tiêu, mục đích xây dựng garage. Cần cụ thể hoá bằng số hoặc đo lường được ví dụ. Sẽ sửa được 100 xe / năm; rửa mỗi ngày 20 xe; mỗi tháng gắn phụ kiện cho khoảng 5 xe...
  • Nghĩ đến chiến lược tồn tại của Gara. Cần phân tích kỹ thế mạnh, điểm yếu của mình, nhu cầu khách hàng, thị phần, phân khúc, giá trị trọn đời của khách hàng có khả năng mang lại. Để từ đó đưa ra những sản phẩm, gói dịch vụ và xây dựng hướng đi hợp lý.
  • Nguồn lực. Nguồn lực có nhiều loại tuy nhiên hãy chú ý vào con người và các con số về tài chính để lường trước các khoản tính toán đầu tư. Ví dụ, chúng ta có nhắm được ai là thợ chính, chi phí khung khoảng bao nhiêu mỗi tháng… Trong phần này, có 1 bài học được đúc rút qua nhiều năm. iệc góp vốn giữa nhiều cá nhân là điều nên hạn chế tối đa. Ngoại trừ trường hợp các doanh nghiệp cổ phần, các đơn vị đã có kinh nghiệm kinh doanh và hợp tác. Phổ biến nhất có thể thấy là rất nhiều người đã mất bạn, mất người thân vì hình thức góp vốn kinh doanh này.
  • Xây dựng điểm hoà vốn giả định : Ví dụ : Mỗi ngày 1 xe làm dich vu bảo dưỡng giá 500.000, lợi nhuận 250.000 . Chi phí vận hành của gara là 100 triệu (mặt bằng, điện nước, internet, nhân công, khấu hao tài sản, máy móc…). ỗi tháng phải có tối thiểu 400 xe vào bảo dưỡng (mỗi ngày ~13 xe) mới hoà vốn được. Chẳng hạn như vậy, việc xây dựng điểm hoà vốn này. Chính là cơ sở để chúng ta cân nhắc triển khai dịch vụ và tìm kiếm khách hàng để đạt được mục tiêu kỳ vọng.
  • Lên danh sách lộ trình các công việc dự kiến. Cần làm bảng kế hoạch & tiến độ để tiên lượng các loại công việc sẽ diễn ra để thực hiện và hoàn thành tránh mông lung lạc đường. Bảng này rất đơn giản có thể ứng dụng excel, công cụ kanban của nhật hoặc Gantt Chart để làm rất hiệu quả .
Kinh nghiệm mở gara ô tô.jpg

5. Tính toán kỹ các hạng mục đầu tư. Nên đầu tư từng giai đoạn cụ thể, đừng chạy đua vũ trang

Rất nhiều bài học đau thương trong ngành về việc lãng phí và không hiệu quả trong đầu tư đã diễn ra trong thời gian qua.
Một ví dụ liên quan đến thiết bị. Một đơn vị bán máy rửa ô tô tự động tư vấn các chủ gara, xưởng dịch vụ về một giải pháp hiệu quả hoàn hảo về kinh doanh rửa xe: Không phải thuê nhân viên rửa xe, công suất máy được 70 xe/ ngày tạo ra doanh thu 5-7 triệu, thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng…

Tuy nhiên, thực tế thường không như mơ, chúng ta rất khó kiếm các điểm rửa xe có lượng khách trên 50 xe/ ngày (một số điểm rửa xe nhanh, xe dịch vụ có thể đạt được con số này, thậm chí cao hơn ở các mùa cao điểm như cuối năm nhưng số điểm như vậy không nhiều). Hơn nữa, chất lượng rửa xe bằng máy rửa tự động và xà bông không chạm chỉ phù hợp với phân khúc xe chạy dịch vụ, hoặc xe bảo dưỡng tại các xưởng dịch vụ hãng lớn có quy trình làm sạch nhanh trước và sau khi thực hiện dịch vụ, với yêu cầu không khắt khe và chi phí thấp, trong khi với khách hàng là xe cá nhân sẽ có xu hướng mong muốn rửa chi tiết, kỹ càng hơn, đặc biệt với điều kiện khí hậu và đường sá đặc thù tại Việt Nam. Có không ít điểm kinh doanh dịch vụ ô tô tậu máy rửa xe tự động về và sau một thời gian ngắn thì “đắp chiếu” hoặc thanh lý, số tiền lãng phí lên tới vài trăm triệu.

Vậy, để đầu tư hiệu quả, bạn hãy lập danh sách các hạng mục, tham khảo đơn vị bán hàng, nhà cung cấp, rồi tham khảo lại với các gara có mô hình giống mình, phân loại nhóm hạng mục “thiết yếu” bắt buộc phải đầu tư (VD: Máy hơi, cầu nâng…), nhóm hạng mục “ưu tiên sau” (VD: Máy nước nóng, máy cân chỉnh thước lái…) và nhóm “không nên đầu tư”. Bước tiếp theo chúng ta mới tìm hiểu đến ở từng hạng mục, sẽ lựa chọn nhà cung cấp, giá, chính sách bảo hành, hậu mãi… Có 1 điểm cũng giống những ngành khác, nhiều đơn vị cung cấp giá rẻ nhưng là hàng bãi, hàng thứ cấp, không hỗ trợ bảo hành sau bán hàng… nên bạn cần tìm hiểu và tham khảo thật kỹ từ nhiều nguồn.

6. Tìm kiếm mặt bằng phù hợp và cân nhắc thiết kế kỹ lưỡng

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là nghề dịch vụ ô tô mình việc lựa chọn mặt bằng là hết sức quan trọng. Đừng nản chí hoặc tìm kiếm một vài điểm đã vội lựa chọn, việc chọn sai mặt bằng có thể trả giá bằng chính cơ nghiệp của bạn. Những hợp đồng mặt bằng làm xưởng cần rộng rãi, cổng vào ra tiện lợi, không cần trung tâm nhưng phải dễ tìm, chi phí càng thấp càng tốt, hợp đồng tối thiểu phải nên từ 4-5 năm để đảm bảo mức khấu hao đối với những đầu tư về xây dựng, bảng hiệu, thiết bị cố định...

7. Các thủ tục pháp lý

Mở garage thường liên quan đến một số loại giấy tờ sau :
  • Giấy phép kinh doanh (GPKD): Về mặt pháp luật, mỗi điểm kinh doanh trước sau gì cũng cần đăng ký giấy phép hoạt động. Có thể đăng ký dạng công ty, doanh nghiệp (TNHH, cổ phần…) hoặc đăng ký dạng hộ kinh doanh tương tự các quán ăn. Lúc này, sẽ liên quan đến chứng từ hóa đơn, hóa đơn đầu vào đầu ra và các thủ tục quyết toán thuế. Những hạng mục này, bạn cũng có thể tự làm hoặc thuê qua dịch vụ với chi phí không quá đắt đỏ. Ở một số địa phương, có thể không có sự kiểm soát gắt gao về giấy phép. Tuy nhiên, nếu có thể hãy tìm sự tư vấn từ những người có chuyên môn, kinh nghiệm.  
  • Đề án môi trường: Các thủ tục về hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo môi trường, xử lý nhớt sau sử dụng cũng cần được lưu tâm. Hiện nay, rất nhiều xưởng hoạt động mà không có giấy phép và có nhiều trường hợp bị xử phạt với mức chi phí rất lớn. 
  • Phòng cháy chữa cháy: Bạn cần phải có giấy chứng nhận tập huấn và mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đây là một lưu ý quan trọng vì đã có rất nhiều xưởng, gara trả giá rất đắt khi bị chập điện, cháy nổ trong xưởng, gây thiệt hại lớn cho các xe đang nằm xưởng cũng như tài sản và con người.
  • Điện 3 pha : Một số gara có nhiều thiết bị sử dụng điện ba pha như cầu nâng, máy nén, và khi sử dụng điện 3 pha có thể ổn định hơn. Nhưng muốn có thể sử dụng được điện này phải cần giấy phép kinh doanh.

8. Chuẩn bị nguồn lực thợ

Khi mở xưởng phần đông chúng ta rất tự tin về năng lực của mình và nghĩ rằng có thể tự làm hết mọi việc hoặc có thể tuyển được người cùng làm hay phụ việc dễ dàng. Nhưng sự thật đây chính là điểm giết chết nhiều Gara ở các khu vực xa thành phố nhất. Ban đầu mở ra, nhiều chủ gara chạy tìm khách, chạy tìm phụ tùng, chạy tìm đồ bãi…lòng vòng suốt ngày mất hết thời gian. Có nhiều trung tâm mới mở xe vào đông nhưng cũng không đủ thợ để làm, hoặc có thợ nhưng trình độ non kém nên ông chủ phải một tay. Và cái kết là một mình kéo dài hết ngày này qua tháng khác...

9. Chuẩn bị các phương án mua bán phụ tùng, các nhà cung cấp linh kiện, phụ trợ

Sài gòn có khu vực đường An Dương Vương, Hà Nội có chợ Hòa Bình, khu vực đường Khuất Duy Tiến, các tỉnh khác cũng sẽ có các đầu mối đại lý. Ngày nay mạng xã hội và internet phát triển việc tìm kiếm ra các nhà cung cấp phụ tùng, phụ kiện, phụ trợ không quá khó. Cái khó ở chỗ là họ có đủ uy tín, có dám cam kết, về chất lượng hàng hóa, tiến độ cung ứng cũng như hỗ trợ đào tạo, lắp đặt hoặc chính sách chiết khấu, công nợ tốt hay không. Vì vậy khi bắt đầu khởi sự hãy tìm hiểu nhiều nhà cung cấp, tham khảo tư vấn từ người trong nghề, tìm hiểu kỹ các chính sách hợp tác để có quyết định hợp lý.

10. Cân nhắc và phòng ngừa các rủi ro

Bất kể một dự án nào dù tính toán kỹ đến đâu đều sẽ gặp rủi ro. Nếu rủi ro được dự tính trước thì không có gì quá lo ngại, chỉ sợ mọi thứ ập đến quá bất ngờ. Một ví dụ tiêu biểu nhất và cũng là bài học xương máu với hầu hết các gara, trung tâm dịch vụ ô tô, chăm sóc xe chính là dịch Covid 19. Khi dịch ập tới, gara phải đóng cửa, trong đó nhiều gara không có phương án dự phòng, không có quỹ rủi ro… và lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

Ngoài ra, có rất nhiều rủi ro chúng ta cần lường trước để hạn chế ở mức thấp nhất, ví dụ: Rủi ro nhân viên lái xe trong xưởng gây va chạm, rủi ro hư hỏng thiết bị quan trọng, rủi ro nhân sự quan trọng nghỉ việc...

kinh nghiệm mở gara ô tô ..jpg

11. Liên hệ Carus Gara để lắp đặt ngay Phần mềm quản lý Gara toàn diện

Vận hành và quản lý gara là khâu đặc biệt quan trọng nhất, nếu bạn đã làm tốt tất cả các bước trên nhưng đến bước vận hành lại không hiệu quả thì bài toán rủi ro chắc chắn sẽ xuất hiện. Carus Gara ở đây để tư vấn và đưa ra cho bạn những giải pháp tốt nhất trong quá trình vận hành gara của mình. Những kinh nghiệm được tích lũy hơn 15 năm qua về kinh doanh dịch vụ ô tô cũng như làm việc, hợp tác với hàng trăm gara, trung tâm chăm sóc xe, xưởng dịch vụ trên cả nước sẽ luôn sẵn sàng được chia sẻ. Chúc bạn thành công trên con đường khởi sự kinh doanh bằng kiến thức và đam mê, bằng tâm huyết và sự kiên định

Tìm hiểu thêm

7 ý tưởng kinh doanh ô tô 2021

Xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Dấu hiệu dễ thấy nhất đó là số lượng xe ô tô đăng ký lưu hành mới mỗi năm đều tăng.

Cụ thể, trung bình giai đoạn 2019-2021, mỗi năm có khoảng 300.000 xe được đăng ký mới, dự kiến sẽ cán mốc 500.000 xe/ năm vào năm 2025. Theo đó, đến thời điểm năm 2026, tổng xe ô tô du lịch (xe con/ xe hơi) tham gia giao thông tại Việt Nam lên tới 4,7 triệu chiếc.

Lượng ô tô lưu hành nhiều, số km di chuyển cũng tăng, nhu cầu về dịch vụ ô tô qua đó cũng rất lớn. Để tận dụng tối đa cơ hội thị trường này, trong bài viết dưới đây Carus Gara liệt kê một số mô hình kinh doanh trong lĩnh vực ô tô dự kiến tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong thời gian tới. Cùng Carus Gara theo dõi bài viết dưới đây để biết về 7 ý tưởng kinh doanh ô tô 2021 nhé!

1. Trạm rửa xe (có thể kết hợp bãi đậu/đỗ/giữ xe)

Nếu bạn không có số vốn quá lớn để kinh doanh nội thất, sửa chữa hay bảo dưỡng ô tô thì dịch vụ rửa xe ô tô sẽ là sự chọn lựa lý tưởng. Bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm thuần rửa xe hoặc kết hợp với bãi đậu/đỗ/giữ xe nếu bạn muốn. 

Với việc lượng xe rửa mỗi ngày lớn bạn cần có một mức đặc thù bình dân, trung tâm ở vị trí tập trung nhiều xe đây là loại hình dịch vụ không quá khó để thực hiện. Nếu muốn bạn có thể đầu tư máy rửa tự động cũng là một xu hướng hiện nay nhưng cần khảo sát tâm lý phân khúc khách hàng này tại khu vực đó, vì đầu tư thiết bị sẽ rất tốn kém, và có khả năng hư hỏng sửa chữa trong vòng đời thiết bị. (máy rửa tự động cũng là một phương án nếu tần suất cao… xem lại)

Ưu điểm của mô hình này là chi phí đầu tư thấp, giá nhân công rửa xe tại Việt Nam chỉ xấp xỉ lao động phổ thông, hàm lượng kỹ thuật trung bình nên dễ thực hiện, có thể nắm bắt đủ kiến thức qua các khóa học ngắn hạn. 

2. Trung tâm chăm sóc xe/ detailing center

Số lượng ô tô ngày càng tăng mạnh, vậy nên các dịch vụ chăm sóc xe cũng rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. Vệ sinh bảo dưỡng khoang máy, đánh bóng sơn, kính, phủ ceramic... là những dịch vụ hiện đang rất thịnh hành ở các đô thị loại 1 và loại 2 tại Việt Nam. Các dịch vụ này cũng có chu kỳ thực hiện từ khoảng 6 - 12 tháng một lần tương tự bảo dưỡng định kỳ nên tiêu chí quan trọng khi kinh doanh mô hình này là giữ chân khách hàng trung thành. 

3. Trung tâm độ xe / phụ kiện / wrap

Độ đèn, độ xe bán tải, độ âm thanh, dán wrap đổi màu, dán phim cách nhiệt, bọc ghế da, độ nội thất... là những dịch vụ đã nổi lên từ khá sớm ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ những năm gần đây mới có những thương hiệu đủ mạnh để xây dựng mô hình chuỗi tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Ưu điểm của mô hình này là phù hợp với lứa khách hàng trẻ tuổi, năng động và dám chi nhiều tiền để thỏa mãn đam mê, sở thích. 

Nhược điểm là có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định mới của pháp luật như quy định về độ đèn xe/ đăng kiểm, thay đổi kết cấu, mất quyền lợi bảo hành chính hãng…

4. Trung tâm bảo trì, sửa chữa

Như việc chăm sóc xe bảo trì và sửa chữa xe như sửa chữa máy gầm điện, bảo dưỡng phanh, thay nhớt… cũng là dịch vụ kinh doanh bắt buộc phải thực hiện và thực hiện định kỳ. 

Sau thời gian bảo hành chính hãng (thông thường là 3 năm), nhu cầu bảo dưỡng xe sẽ rất nhiều dành cho thị trường gara và trung tâm dịch vụ bên ngoài. Mô hình này đòi hỏi thợ/ kỹ thuật viên có nền tảng kỹ thuật tốt, tay nghề cao, có thể sửa chữa bảo dưỡng đa dạng các dòng xe của nhiều hãng xe.

5. Xưởng đồng sơn

Xưởng đồng sơn sẽ bao gồm các dịch vụ như làm đồng, sơn dặm, sơn nguyên xe, kết hợp các hãng bảo hiểm...Đây chính là mô hình có khả năng cạnh tranh cao với các xưởng dịch vụ chính hãng vì lợi thế về mặt bằng, nhân công. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều điểm kinh doanh đồng sơn để có thể cạnh tranh về giá đã cắt giảm rất nhiều hạng mục quy trình, chất lượng vật tư...Và minh chứng rõ nét là nhiều xưởng đồng sơn mở ra nhưng chỉ một phần nhỏ trong số này thực sự có uy tín và thương hiệu tại mỗi địa phương. Vì vậy nếu xác định chọn ý tưởng kinh doanh này dù đất diễn rất nhiều nhưng bạn cũng cần chuẩn bị nhiều yếu tố (quy chuẩn, sự kiên nhẫn,...) để đảm bảo quy trình và chất lượng.

6. Xưởng dịch vụ hãng xe

Với những nhà đầu tư có am hiểu về thị trường bán xe và dịch vụ cho xe mới, đồng thời có tiềm lực tài chính mạnh, việc đầu tư trở thành đại lý/ nhượng quyền cho các hãng xe cũng là một mô hình được đánh giá cao bởi tiếp nhận được quy trình tiêu chuẩn chính hãng, nhân sự được đào tạo, nâng cấp thường xuyên, cập nhật công nghệ mới…

Tuy nhiên, để không phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ, đồng thời xây dựng uy tín với khách hàng, bạn nên đăng ký làm đại lý của hãng ô tô trong và ngoài nước. Điều này sẽ khiến bạn mất số vốn lớn hơn nhưng lại đảm bảo việc kinh doanh của bạn luôn ổn định, vững chắc.

7. Mua bán xe cũ hoặc cho thuê

Mặc dù xe ô tô ngày càng được sử dụng nhiều nhưng giá thành của chúng cũng không hề rẻ chút nào. Một chiếc ô tô mới đến khi được phép lưu thông trên đường thì giá của chúng không dưới 400 – 500 triệu đồng. Vì vậy, nhiều người tìm đến các cửa hàng bán xe ô tô cũ. Nhiều hình thức cho thuê xe ô tô có lái và tự lái đi kèm cũng được nhân rộng. Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh ô tô mà bạn nên thử.

Trên đây là 7 ý tưởng kinh doanh ô tô 2021 mà Carus Gara chia sẻ để bạn tham khảo. Hi vọng bạn có thể tìm ra phương thức kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp của mình!

Dù ý tưởng kinh doanh là gì mọi gara cũng cần có một mô hình hiện đại để vận hành trơn tru nhất, liên hệ Carus Gara để được tư vấn Phần mềm quản lý Gara tân tiến nhất nhé!

Tìm hiểu thêm
carus - dieu hanh so

Khái niệm “Điều hành số” xưởng dịch vụ Ô tô

Trong giai đoạn 2018-2020, có nhiều anh chị quản lý gara sửa chữa, bảo dưỡng, trung tâm chăm sóc xe đã bắt đầu có xu hướng sử dụng máy tính để thống kê, quản lý hoạt động của trung tâm dịch vụ mình. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, thị trường chưa thực sự xuất hiện một phần mềm, một ứng dụng nào hàm chứa được đa số các yêu cầu trong vận hành một trung tâm dịch vụ ô tô, ngoại trừ một số hãng xe lớn có đầu tư phần mềm riêng của mình.

Tìm hiểu thêm

8 bước vận hành gara hiệu quả

Vận hành gara như thế nào để tối ưu được năng suất và tiết kiệm thời gian tối đa? Nhiều người đầu tư ngành dịch vụ ô tô đã có tiền mở được xưởng gara sửa chữa bảo dưỡng ô tô, trung tâm chăm sóc xe, detailing… và chăm chút thật kỹ càng từ những khâu chuẩn bị máy móc thiết bị cho đến nhân sự. Nhưng đến khi đi vào hoạt động được 3-6 tháng, người chủ và quản lý sẽ thấy đủ các vấn đề trong khâu hoạt động, hay nói đúng hơn là vận hành gara. Vậy một gara vận hành trơn tru sẽ trải qua những bước cơ bản như thế nào? Hãy cùng Carus Gara giải đáp thắc mắc nhé!

Đầu tiên, cốt lõi nhất của một trung tâm dịch vụ ô tô là quy trình phục vụ khách hàng. Từ lúc khách hàng liên hệ hoặc đem xe tới trung tâm, cho đến khi chiếc xe đã được thực hiện dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa. Hoặc nâng cấp và có tình trạng tốt nhất, yên vị trong chỗ đậu xe tại nhà khách hàng. Nó không chỉ đơn thuần về mặt kỹ thuật như muốn thay nhớt thì làm bao nhiêu bước, muốn đánh bóng sơn xe cần làm bao nhiêu bước. Quy trình tốt sẽ bao gồm sắp xếp khoa học, kỹ thuật được thực hiện chuẩn xác, phục vụ khách hàng chu đáo, tư vấn chuyên nghiệp, chăm sóc tận tình… Để cuối cùng, là sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất, sự tín nhiệm của khách hàng với gara cho những lần dịch vụ sau.

Bước 1: Khách hàng đặt lịch hẹn trước hoặc trực tiếp mang xe đến xưởng

Hiện nay, một số khách hàng sẽ hẹn trước qua nhiều kênh như điện thoại, inbox Zalo, facebook, đặt lịch qua website hoặc ứng dụng (nếu có), còn lại là đến trực tiếp xưởng. Tương lai, tỉ lệ đặt hẹn trước sẽ tăng dần vì những tiện ích về tiết kiệm thời gian chờ, có sẵn phụ tùng… 

Bước 2: Tiếp nhận xe, cập nhật thông tin xe, thông tin khách hàng

Ở bước này, nhân viên tư vấn bán hàng dịch vụ chỉ cần thao tác nhập thông tin biển số xe. Phần mềm Carus Gara sẽ hiển thị thông tin chi tiết về khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, loại xe, lịch sử dịch vụ của xe trước đây, phân nhóm khách hàng thân thiết, ghi chú điểm cần lưu ý với khách hàng như tính cách, sở thích... Tính năng này tuy nhỏ, nhưng hầu hết các nhân viên tư vấn rất yêu thích vì giúp tư vấn đúng mục tiêu, trọng tâm khách hàng cần, tạo sự thân mật, mang đến ấn tượng tốt ngay từ khi khách hàng vừa tới xưởng.

Trong trường hợp khách hàng mới, chưa có thông tin khách hàng và xe, nhân viên tư vấn sẽ xin thông tin để cập nhật trong phần mềm một lần và sử dụng về sau.

Bắt đầu tiếp nhận thông tin khách hàng

Bước 3: Tư vấn tại xe, xác nhận hạng mục dịch vụ sẽ thực hiện, chi phí và tình trạng xe, thời gian giao xe cùng khách hàng

Tại đây sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng, nhân viên sẽ tư vấn tại xe và dựa vào tình trạng xe để tư vấn gói dịch vụ phù hợp. Ví dụ như ban đầu khách chỉ có ý định rửa xe thông thường nhưng khi khách mang xe tới xe dính đầy đất đỏ khắp nơi, mùi trong xe thì ẩm mốc. Tại đây nhân viên tư vấn có thể thuyết phục và đề xuất khách sử dụng gói rửa xe chi tiết và gói khử mùi nội thất.

Khi khách hàng đã chốt hạng mục dịch vụ, nhân viên tư vấn tiếp tục vào phần mềm tra cứu nhanh phụ tùng, vật tư hiện có trong kho xem có đáp ứng được dịch vụ không (nếu cần). Dựa trên những thông tin đã tra cứu nhân viên sẽ lên bảng giá dịch vụ phù hợp với cấp độ, tình trạng và loại xe của khách hàng. 

Thông thường khi các xưởng xe muốn đẩy mạnh nhu cầu sử dụng dịch vụ, sẽ tạo các combo khuyến mãi. Như “THỰC HIỆN 3 DỊCH VỤ BẤT KỲ giảm 8%” hay “Giảm giá 15% khi thay lốp chính hãng” trong khoảng thời gian 1 tháng/ 3 tháng... Ngay tại phần mềm Carus Gara, bạn sẽ có thể dễ dàng tạo các combo khuyến mãi theo mùa, theo dòng xe, theo gói dịch vụ... Nếu khách hàng đủ điều kiện nhận ưu đãi, nhân viên chỉ cần áp mã với một cú click chuột trên máy tính hoặc thao tác chạm màn hình điện thoại mà không phải tính toán nhiều.

Tư vấn, xác nhận dịch vụ và báo giá cho khách hàng

Bước 4: Tạo phiếu bán hàng và Phân công việc đến nhân sự thực hiện

Nhân viên tư vấn sẽ tiến hành tạo phiếu bán hàng, sau đó gửi báo giá qua hệ thống tin nhắn SMS hoặc Email tích hợp tại phần mềm Carus Gara. Để khách hàng xác nhận lại một lần nữa trước khi bắt tay vào công việc. Đây là tính năng rất tiện dụng của phần mềm vận hành - Carus Gara. Thay vì phải mất thời gian gọi điện thoại cho khách hoặc những tranh cãi lúc thanh toán, chỉ cần một nút bấm trên màn hình, báo giá đã có mặt trong điện thoại của khách hàng.

Tại đây nhân viên sẽ tạo phiếu dịch vụ. Thông thường phiếu dịch vụ sẽ cần những thông tin gì? Mời bạn xem tại các thông tin không nên có trong phiếu dịch vụ (viết 1 bài để backlink). Phiếu dịch vụ này sẽ được gửi đến mail hoặc gửi trực tiếp đến Bộ phận kĩ thuật.

Bàn giao phiếu dịch vụ cho kĩ thuật viên

Bước 5: Xuất kho phụ tùng, hàng hóa; Kĩ thuật viên thực hiện công việc, cập nhật tiến độ.

Khi tiếp nhận phiếu dịch vụ, Quản đốc hoặc Quản lý kỹ thuật là người điều phối nhân lực và phân bổ phù hợp với khối lượng công việc tại xưởng. Đồng thời chính Quản lý kỹ thuật sẽ là người chính xác nhất trong việc đưa ra thời gian giao xe cho khách hàng.

Tại phần mềm vận hành gara - Carus Gara Quản lý kỹ thuật sẽ bấm “Bắt đầu" để tính thời gian từ khi thực hiện dịch vụ, đến khi kết thúc thì bấm “Hoàn thành". Đây là tính năng được các quản lý nhân sự vô cùng yêu thích bởi có thể có căn cứ khách quan để đánh giá mức độ hiệu quả trong công việc của nhân viên. Từ đây có thể tạo một môi trường làm việc thi đua lành mạnh, có thưởng có phạt.

Một điểm tối ưu nữa nếu bạn sử dụng Carus Gara là sau khi bấm “Hoàn thành" hệ thống sẽ lập tức gửi tin nhắn thông báo đã xong về điện thoại khách với nội dung như “Xe Toyota 51H12345 của anh đã hoàn thành xong dịch vụ thay nhớt. Với tổng số tiền là 600.000đ. Xin vui lòng đến nhận xe!” - Nội dung này tuỳ thuộc vào bạn cài mặc định. Bằng cách này bạn đã tiết kiệm 3 phút gọi điện thoại tốn nhiều thời gian và tiền bạc mà tạo được cảm giác thân thiện với khách hàng của mình.

Kỹ thuật viên bắt tay vào thực hiện dịch vụ

Bước 6: Kiểm tra lại xe trước khi hoàn thành dịch vụ

Đây là bước rất quan trọng đòi hỏi người kiểm tra hay cũng chính là Quản lý kỹ thuật phải cẩn trọng và kĩ tính đến từng chi tiết. Trong phần mềm Carus Gara có tích hợp cả tính năng camera giúp bạn chụp lại các hình ảnh cần thiết để đối chiếu trước và sau khi nhận/ bàn giao xe.

Ví dụ trong quá trình làm nhân viên kĩ thuật làm trầy sơn nhưng giấu không báo. Nếu quản lý kiểm tra kĩ sẽ phát hiện được và có thể kịp thời giải quyết bằng cách báo cho khách xin thêm thời gian để xử lý vết trầy.

Check từng tiêu chuẩn một xem đã đạt chuẩn chưa

Bước 7: Thanh toán và bàn giao xe 

Khi tiến hành thanh toán, phần mềm Carus Gara sẽ ghi nhận tình trạng thanh toán hoặc công nợ của lần thực hiện dịch vụ, cập nhật điểm tích lũy khách hàng.

Bước 8: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

Phần mềm vận hành và quản lý gara Carus Gara tích hợp tính năng gửi SMS/Email. Vì vậy sau khi hoàn tất xong, ngay tại phần mềm bạn có thể truy xuất thông tin khách hàng và gửi lời cảm ơn sau khi giao xe. Cùng lúc đó gửi thông báo điểm tích luỹ đối với khách hàng thân thiết để tăng giá trị dịch vụ. Ngoài ra phần mềm Carus Gara sẽ giúp bạn hẹn lịch tự động gửi SMS/Email để nhắc nhở lịch bảo dưỡng hoặc chúc mừng sinh nhật khách hàng.

Một bộ máy vận hành trơn tru sẽ giúp tối ưu hoá năng suất và tiết kiệm rất nhiều thời gian của xưởng bạn. Nhưng trong thực tế để vận hành gara xuất sắc không phải điều dễ dàng. Và đó cũng là sứ mệnh quan trọng của Phần mềm quản lý gara Carus Gara muốn chạm tới - biến mọi giấc mơ của chủ xưởng được hiện thực hoá!

Tìm hiểu thêm
mo-hinh-dich-vu-oto

LỰA CHỌN MÔ HÌNH TRUNG TÂM DỊCH VỤ Ô TÔ

Chọn miếng cơm manh áo? Hay chọn đam mê?

Tìm hiểu thêm
Banner

Tư vấn và dùng thử miễn phí